NHỮNG KIẾN THỨC VỀ GẠCH BÔNG GIÓ BẠN KHÔNG NÊN BỎ QUA 

Gạch bông gió là sản phẩm được rất nhiều gia đình ứng dụng trong thiết kế và trang trí ngôi nhà của mình. Nếu bạn chưa nắm rõ về loại vật liệu chất lượng này thì hãy xem ngay bài viết này để hiểu thêm về gạch bông gió nhé.

Gạch bông gió là gì?

Gạch bông gió hay còn được biết với cái tên gạch thông gió hay gạch hoa gió. Đây là dòng vật liệu trong xây dựng và trang trí nhà cửa có tác dụng cho luồng không khí lưu thông đem lại sự hài hòa cho công trình. Bên cạnh đó, người ta còn sử dụng gạch bông gió như là một công cụ giúp điều chỉnh ánh sáng cho ngôi nhà.

Tuy không có sự đa dạng về họa tiết và hoa văn nhưng bù lại chúng lại rất phong phú về hình dáng lẫn kích thước. Điều này được rất nhiều người ưa chuộng bởi có thể tùy theo kiến trúc ngôi nhà và mục đích mà gia chủ có thể lựa chọn những dòng gạch hoa gió phù hợp nhất.

Trước đây, gạch thông gió chủ yếu được sản xuất thủ công bằng tay nên có nhiều khuyết điểm. Nhưng ngày này, nhiều công ty đã áp dụng công nghệ hiện đại sản xuất ra các mẫu gạch thông gió bằng công nghệ ép thủy lực để mang đến những sản phẩm có chất lượng hoàn thiện cao hơn cùng số lượng nhiều hơn để đáp ứng được nhu cầu người sử dụng và giảm giá thành.

Kích thước gạch bông gió

Hiện nay, chúng được thiết kế với nhiều kích thước khác nhau, một số loại thông dụng nhất có thể kể đến như sau:

– Gạch bông gió hình vuông: thường xuất hiện trên thị trường với các kích thước là 20×20, 30×30, 33×33, 40×40, 50×50.

– Gạch bông gió hình tròn với kích thước 600 x D50 hay 800 x D60.

– Gạch bông gió hình chữ nhật: L320 x W200 x D40, H430 x W230 x D50, H430 x W230 x D50.

Sử dụng gạch bông gió với mục đích lát nền hay ốp tường thì mẫu mã và kích thước đều có tầm quan trọng vô cùng lớn. Nếu nền nhà của bạn nhỏ hơn 4m thì nên lựa chọn sử dụng mẫu gạch hoa gió có hình vuông kết hợp với những lát xéo để tạo cảm giác không gian rộng rãi. Và nếu nền nhà của bạn lớn hơn 4m thì có thể chọn gạch bông gió với kích thước lớn hơn như 45×45, 55×55,…

Màu sắc gạch bông gió

Gạch bông gió được sản xuất bởi nguyên liệu chính là cát và xi măng nên có 2 màu chủ yếu là xám ghi và trắng sữa. Bên cạnh đó cũng có một số mẫu đỏ, đất nung với màu đỏ cam hay tráng men nhằm đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của khách hàng.

Ưu điểm 

Chúng mang lại nhiều ưu điểm cho người sử dụng nên rất được ưa chuộng hiện nay: 

Giúp lấy sáng và thông gió tự nhiên: Gạch thông gió cho ánh sáng tự nhiên vào ngôi nhà của bạn nhờ thiết kế đặc biệt của nó. Thay vì phải sử dụng những bóng đèn tỏa nhiệt cao và tiêu tốn năng lượng thì sử dụng gạch bông gió giúp tối ưu được ánh sáng thiên nhiên rất tốt, giúp ngôi nhà của bạn trông sáng hơn. Đồng thời, gạch thông gió cho gió tự nhiên vào trong nhà giúp hạn chế ẩm mốc rất tốt và mang lại cảm giác thoải mái cho những người trong gia đình bạn.

Độ bền cao: Được sản xuất từ chất liệu tốt và công nghệ kỹ thuật hiện đại nên có khả năng chịu lực rất tốt. Độ bền cao giúp cho công trình làm từ gạch thông gió rất lâu phải tu sửa, bảo dưỡng qua đó tiết kiệm được đáng kể thời gian, công sức, chi phí.

An toàn với sức khỏe, thân thiện với môi trường: Các thành phần cấu tạo nên gạch thông gió đã được kiểm chứng và chứng minh về độ an toàn và không gây ra những vấn đề xấu cho sức khỏe người sử dụng và môi trường. Loại gạch này không tồn tại hàm lượng phóng xạ hay bất cứ chất gây nguy hiểm nào.

Giá thành phải chăng: Do được sản xuất từ nguyên liệu phổ biến nên có giá thành rẻ hơn so với hầu hết các loại gạch khác. Bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 20.000 – 30.000 đồng đối với mỗi viên gạch.

Tính thẩm mỹ cao: Chúng ngày càng cải tiến về phương diện thẩm mỹ cũng như chất lượng sản phẩm. Mỗi viên bông gió đều có hoa văn bắt mắt với những thiết kế theo phong cách khác nhau.

Các loại gạch bông gió phổ biến trên thị trường

Gạch bông gió xi măng

Được sản xuất chủ yếu từ xi măng và nguyên liệu như cát nhân tạo, phụ gia chuyên dụng. Gạch thông gió xi măng được sản xuất và kiểm soát chất lượng chặt chẽ theo quy trình ISO 9001:2008.

Gạch thông gió hình vuông: Nổi bật với những thiết kế họa tiết theo hình bông hoa 4 cánh, ngôi sao, chiếc lá, kim cương, một chữ Y, bốn chữ Y đối xứng hay khối lập phương,…

Gạch thông gió xi măng hình bánh ú: Thiết kế theo hình bánh ú rất độc đáo phù hợp với nhiều phong cách ngôi nhà.

Gạch thông gió hình chữ nhật: Kiểu thiết kế gạch bông gió này thường có những họa tiết nhữ hình đồng tiền, hình bông hoa hay hình chữ hỷ.

Gạch hình cánh bướm và gạch hình hoa mai: Đây là kiểu gạch không có viền, tổng thể mô phỏng một hình ảnh loài bướm hay một bông hoa mai 4 cánh rất đặc sắc.

Gạch bông gió đất nung

Đây là loại được sử dụng khá phổ biến hiện nay bởi nó mang đến giá trị thẩm mỹ và phong thủy rất tốt, giúp cho ngôi nhà trở nên thoáng đãng và độc đáo.

Một số ứng dụng chính là: trang trí vách tường nhà; làm thành bức bình phong tạo thành vách ngăn trang trí tô điểm vẻ đẹp cho không gian; kết hợp sử dụng trong trang trí cửa sắt, cửa gỗ hay trong trang trí hàng rào cổng, lan can,…

Những không gian thích hợp dùng gạch thông gió

Sử dụng gạch bông gió trong không gian nào cho hợp lý là băn khoăn của rất nhiều người. Sau đây là tư vấn của chúng tôi về cách sử dụng gạch bông gió mà bạn có thể tham khảo:

Trang trí phòng khách: Phòng khách là không gian rất quan trọng của ngôi nhà và sử dụng gạch bông gió trang trí là lựa chọn tuyệt vời. Đối với phòng khách bạn hãy lựa chọn loại gạch bông gió ô thoáng để tận dụng ánh sáng thiên nhiên giúp căn nhà trở nên đẹp và thoáng đãng.

Trang trí cổng nhà: Khi trang trí cổng nhà bạn hãy dùng loại gạch thông gió to, có độ dày khá lớn hướng đến sự bền chắc, lâu dài với thời gian. Việc sử dụng gạch bông gió sẽ làm cho phần cổng nhà bạn trở nên ấn tượng hơn và một số người kết hợp loại gạch này với một số chi tiết nhỏ khác để làm điểm nhấn rất đẹp.

Trang trí mặt tiền của ngôi nhà: Dùng gạch bông gió để trang trí mặt tiền ngôi nhà là ý tưởng rất hay. Gạch bông gió sẽ giúp cho mặt tiền nhà bạn thêm đẹp, có điểm nhấn, thu hút ánh sáng và tạo ấn tượng đặc biệt cho những vị khách đến chơi.

Làm vách ngăn: Không ít gia đình lựa chọn gạch bông gió để làm vách ngăn giữa nhà bếp và phòng khách hay phòng ngủ với khu làm việc,… Việc tạo vách ngăn bằng gạch bông gió vừa tạo sự riêng tư nhất định nhưng vẫn có thể quan sát hay nói chuyện với người ở phía bên kia qua các lỗ trống của gạch.

Trang trí phòng ngủ: Sử dụng gạch bông gió trong trang trí phòng ngủ sẽ tạo cảm giác không gian rộng rãi và dễ chịu hơn mỗi khi nghỉ ngơi. Đối với phòng ngủ, bạn hãy dùng gạch bông gió có tông màu nhẹ như trắng, kem hay xanh nhạt để mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái.

Lợi ích khi sử dụng gạch bông gió

Mang đến không gian thoáng rộng

Gạch bông gió hiện nay không còn chỉ được dùng trong những mẫu nhà kiểu truyền thống mà nó còn là vật liệu được rất nhiều người thiết kế cho phong cách hiện đại của ngôi nhà mình. Gạch bông gió với những khối tròn, vuông, chữ nhật hay những hoa văn họa tiết độc đáo góp phần tạo cảm giác không gian thoáng rộng hơn.

Chất lượng gạch bông gió ngày càng được cải tiến và nâng cao nên nó càng được sử dụng rộng rãi trong các không gian nhà hàng, nhà phố, quán ăn, khách sạn,…

Mang đến ánh sáng tự nhiên và gió trời

Khí hậu nóng ẩm cùng cuộc sống đô thị chen chúc khiến rất nhiều người cảm thấy khó chịu, bí bách, ngột ngạt nên có nhu cầu sở hữu không gian thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên. 

Việc thay thế những bức tường khô cứng bằng vật liệu gạch thông gió giúp không gian nhà bạn đầy ánh sáng tự nhiên và gió trời mang đến năng lượng tràn đầy, thoáng đãng, tươi trẻ.

Nhiều người kết hợp thêm trồng cây, dây leo trên những ô trống của bức tường gạch bông gió mang đến cảm giác rất thoải mái, độc đáo, giảm sự căng thẳng giữa bộn bề cuộc sống.

Tăng thêm hiệu quả trang trí nội thất

Không chỉ làm tốt vai trò của một loại vật liệu xây dựng mà nó còn góp phần tăng thêm hiệu quả trang trí nội thất, giúp không gian thêm độc đáo, phá cách hơn.

Chính những mảng tường hay vách ngăn gạch hoa gió đã tạo cho ngôi nhà những điểm nhấn đặc sắc, tạo sự thoải mái cho gia chủ.

Tiết kiệm điện, thông thoáng hạn chế ẩm mốc

Ánh sáng tự nhiên tràn ngập căn phòng giúp bạn không phải bật đèn điện cho nhiều không gian vào ban ngày. Thay vì sử dụng nhiều loại đèn tiêu tốn năng lượng, tiền bạc, tác động không tốt đến cuộc sống thì bạn hoàn toàn có thể thử giải giáp sử dụng gạch bông gió để hạn chế điều đó.

Gạch thông gió mang đến không khí tươi mới liên tục cho ngôi nhà của bạn, điều này đồng thời giúp không gian trở lên khô ráo, hạn chế ẩm mốc gây hại phát triển. Do đó, sử dụng gạch bông gió là lựa chọn rất tuyệt vời.

Trên đây là những kiến thức cơ bản về gạch thông gió mà chúng tôi gửi đến bạn. Đây là loại vật liệu tuyệt vời hứa hẹn sẽ mang đến vẻ đẹp cùng sự hài hòa với thiên nhiên đến ngôi nhà của bạn.

Xem thêm: https://bonggio.com/

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia